Trang chủ » Chăm sóc răng » 5 cách trị hôi miệng cực kỳ hiệu quả bạn hãy thử ngay

5 cách trị hôi miệng cực kỳ hiệu quả bạn hãy thử ngay

Có thể trong bất cứ chúng ta đã trải qua tình trạng hôi miệng ở một thời điểm nào đó. Hôi miệng khiến bạn cảm thấy mất tự tin và ảnh hưởng không ít đến công việc và cuộc sống của bạn. Giới thiệu 5 cách trị hôi miệng cực kỳ hiệu quả, bạn hãy áp dụng ngay để loại bỏ mùi hôi miệng khó chị, giúp bạn tự tin và cuộc sống tươi đẹp hơn.

5 cách trị hôi miệng từ thiên nhiên hiệu quả nhất

1. Cách trị hôi miệng hiệu quả bằng lá ngò gai

Cách trị hôi miệng hiệu quả bằng lá ngò gai

Theo y học cổ truyền, ngò gai vị the, tính ấm, có mùi thơm hắc, công dụng trục hàn tà, khử thấp nhiệt, mạnh tỳ vị, thanh uế, giải khí trướng, kích thích tiêu hóa. Do đó, dùng lá ngò gai là cách trị hôi miệng đơn giản mà hiệu quả.

Cách làm: Lấy một nắm ngò gai sắc lấy nước đặc, thêm vào vài hạt muối làm nước súc miệng, khò họng nhiều lần trong ngày, sau khoảng 5-6 ngày là có công hiệu.

2. Trị bệnh hôi miệng bằng chanh

Trong thành phần của chanh chứa nhiều axit hữu cơ và vitamin C là cách trị hôi miệng cực kỳ hiệu quả được áp dụng phổ biến trong dân gian. Chanh ngoài trị hôi miệng còn có tác dụng làm trắng răng giúp bạn sở hữu hàm răng trắng bóng, hơi thở thơm mát với nụ cười tự tin.

Cách làm: Bạn hãy dùng nước cốt 1 quả chanh tươi, pha cùng 100ml nước lọc và một thìa muối biển. Dùng hỗn hợp này súc miệng ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, mùi hôi miệng sẽ nhanh chóng biến mất, không những thế mảng bám cứng đầu cũng nhanh chóng bong ra.

3. Trị bệnh hôi miệng bằng hoa

Cách trị hôi miệng 2

Trị bệnh hôi miệng bằng hoa

Cách này thì đơn giản hơn, bạn dùng những cánh hoa thơm như: cánh hoa hồng, hoa hồi. Nhai và nuốt nước cốt từ cánh hoa tiết ra liên tục, bạn chỉ nhai lấy nước và bỏ bã hoa đi nhé. Với hoa hồng bạn có thể nhai thường xuyên trong ngày, riêng với hoa hồi thì mỗi ngày bạn chỉ nên dùng tối đa 3 cánh hoa thôi nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu nước với cánh hoa hồng để súc miệng hằng ngày.

Cách trị bệnh hôi miệng này thì khó khăn hơn cách 1 là bạn phải tìm được lượng hoa hồng để làm thuốc nhưng hiệu quả khá tốt.

4. Cách trị hôi miệng bằng lá trà xanh

Chất polyphenol trong lá trà xanh giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại trong khoang miệng do đó có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ mùi hôi miệng. Chính vì vậy, những người thường xuyên uống trà xanh sẽ không bị hôi miệng và có tác dụng chống lão hóa cực kỳ hiệu quả. Đây là cách trị hôi miệng tận gốc mà bạn không thể bỏ qua.

Trà xanh – Thần dược trị hôi miệng hiệu quả

Cách sử dụng rất đơn giản: Bạn hãy rửa sạch lá trà xanh, cho vào đun hoặc hãm lấy nước nóng dùng để súc miệng và uống hàng ngày. Hoặc nếu bạn quá bận rộn không có thời gian, có thể lấy ngay lá trà xanh rửa sạch kèm thêm 1 chút muối trắng và nhai kỹ sẽ giúp khử mùi hôi miệng nhanh chóng. Cách trị hôi miệng bằng trà xanh rất đơn giản, an toàn vì vậy bạn áp dụng thường xuyên để mang lại hiệu quả cao nhất.

5. Trị hôi miệng hiệu quả bằng muối

Trong dân gian, muối tinh pha với nước tạo thành hỗn hợp nước muối giúp ngừa đau họng, sâu răng và nó còn là cách trị hôi miệng hiệu quả nhất.

Hỗn hợp nước muối loãng giúp bạn ngăn ngừa mảng bám trong răng, diệt các vi khuẩn có ở lưỡi và lợi của bạn. Để đạt được tác dụng nhanh nhất, bạn nên súc miệng nước muối loãng ít nhất là 3 lần 1 ngày.

Một số lời khuyên từ chuyên gia nha khoa giúp bạn sở hữu hơi thở thơm mát

Ngoài việc áp dụng những cách trị hôi miệng bằng những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm, có thể thực hiện ngay tại nhà thì bạn nên tuân thủ theo 1 số lời khuyên của bác sỹ nha khoa để sở hữu hơi thở thơm mát:

– Cách trị hôi miệng tốt nhất chính là bạn hãy đến địa chỉ nha khoa uy tín để bác sỹ làm sạch cao răng, loại bỏ toàn bộ mảng bám cứng đầu trên răng, điều này giúp vi khuẩn không còn nơi trú ngụ và phát triển gây mùi hôi miệng. Cao răng được làm sạch sẽ thì tình trạng hôi miệng sẽ thuyên giảm và chấm dứt. Đồng thời nếu bệnh hôi miệng xuất phát từ các bệnh lý nha khoa, bác sỹ sẽ điều trị tận gốc ngăn ngừa các biến chứng xảy ra và giúp hơi thở của bạn thơm mát hơn.

Thăm khám nha khoa là biện pháp hiệu quả nhất để bác sỹ loại bỏ mùi hôi miệng

– Nên áp dụng chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách, thực hiện chải răng 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ với bàn chải lông mềm. Kết hợp sử dụng nước súc miệng và chỉ tơ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa và mảng bám dắt trên các kẽ răng.

– Hạn chế sử dụng các chất kích thích và thức ăn gây mùi như: Hành, tỏi…

– Nên uống nhiều nước để cung cấp đủ nước cho cơ thể, đồng thời ngăn ngừa tình trạng khô miệng dẫn đến hôi miệng.

Những cách trị hôi miệng hiệu quả nêu trên rất đơn giản, dễ làm, rẻ tiền bạn có thể làm tại nhà để tự tin với hơi thở thơm mát. Để đặt lịch thăm khám và tư vấn cùng bác sỹ Nha khoa Quốc tế Dencos Luxury mời bạn hãy liên hệ trực tiếp với Nha khoa Quốc tế Dencos Luxury theo số hotline: 0902.68.5599 để được tư vấn cụ thể nhất.

>>> bọc răng giá bao nhiêu

Nguồn: caygheprangimplant.info

Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thông tin Website có tính chất tham khảo, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước thông tin đã đăng.